Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012


Posted: 08 May 2012 06:18 PM PDT
VRNs (09.05.2012) – Pleiku – Vào lúc 17giờ ngày 8/5/2012 giáo xứ Hiếu Đức, giáo hạt Pleiku,GP Kontum đã tổ chức thánh lễ bế giảng lớp học tình thương khóa 2. Được biết các lớp học tình thương này do Cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông, kiêm Giám đốc Caritas Gp Kontum, khởi xướng. Hằng năm các em nữ ở các huyện lân cận thành phố Pleiku thuộc các dân tộc Banah, Sêđăng, J’rai, v.v… Được các Cha, các Thầy dòng Anh Em hèn mọn và các Sơ Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn quy tập về giáo xứ Đức Ạn để các em có điều kiện học tập. Ngày đầu khai giảng có 30 em, sau một thời gian có một số em vì hoàn cảnh gia đình phải về phụ giúp cha mẹ nên khi mãn khóa chỉ còn 16 em.
Thời gian 8 tháng học tập tuy ngắn nhưng các em cũng được dạy biết đọc, biết viết, biết may thêu và nhất là tạo cho các em biết cách tự lo cho bản thân. Khi về với gia đình biết phụ giúp cha mẹ. Trong thời gian học tập ngoài sự dẫn dắt của các Cha các Sơ còn có rất nhiều các anh chị ở các giáo xứ về hỗ trợ dạy dỗ các em. Về đời sống cũng có rất nhiều ân nhân đóng góp để lo bữa ăn hằng ngày cho các em.
Trong Thánh lễ Tạ Ơn và bế giảng có 4 cha đồng tế. Trong bài giảng, cha Tổng Đại diện nhắc nhở các em khi trở về với gia đình các em phải là tấm gương tốt cho bạn bè và buôn làng. Phải biết giúp đỡ gia đình và phải biết luôn luôn cầu nguyện. Cha cũng muốn khóa học tới sẽ đông hơn để giúp các em ở buôn làng xa xôi hẻo lánh còn nghèo khó về đây để học được nhiều điều tốt đẹp.
KCC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét