Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012


Giáo xứ Kinh Nhuận và Phù Kinh hưởng ứng Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu
03.05.2012
GPVO - Chúa Nhật IV Phục Sinh lễ Chúa Chiên lành và cũng là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu, hơn 150 bạn trẻ thuộc hai giáo xứ Kinh Nhuận và Phù Kinh - giáo hạt Minh Cầm đã họp nhau tại thánh đường giáo xứ Phù Kinh để được hướng dẫn về đời sống tu trì.
Giáo Hội ngày càng quan tâm nhiều hơn đến mục vụ ơn gọi, hầu giúp các bạn trẻ đáp lại lời mời gọi khẩn thiết của Chúa Giêsu:“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, vậy anh em hãy xin chủ sai thợ đi gặt lúa về”. Đó cũng là những trăn trở của cha Phêrô Trần Văn Thành và cha Phaolô Nguyễn Minh Sáng khi tiếp quản hai giáo xứ còn nghèo về ơn gọi linh mục tu sĩ. Do đó, dịp lễ cầu cho ơn thiên triệu năm nay, hai giáo xứ đã liên kết lại để tổ chức một buổi gặp gỡ, chia sẻ cho các bạn trẻ, đặc biệt các bạn trong lớp ơn gọi của hai giáo xứ về đời sống tu trì mà các bạn ao ước. Sự quan tâm săn sóc của quý cha và sự nỗ lực cộng tác tổ chức của quý thầy giúp xứ đã tạo nên một ngày thật ý nghĩa và niềm vui khó quên nơi mỗi người.
Trong bầu khí trang trọng và linh thiêng của thánh lễ Chúa Chiên lành vào lúc 9h sáng, các bạn trẻ đã được nghe, đọc và suy niệm Lời Chúa Giêsu nhắn gửi. Nhiều bạn trẻ đã cảm thấy niềm hạnh phúc trào dâng trong tâm hồn và cảm nghiệm được nhiều hơn về ơn gọi, cũng như con đường mà Chúa thực sự muốn mình bước tới.
Bên cạnh Thánh lễ sốt sắng nghiêm trang, còn có những hoạt động ngoại khóa như các trò chơi tập thể, thảo luận nhóm, giao lưu thể thao… nhằm tạo mối tương giao huynh đệ khăng khít giữa các bạn trẻ hai giáo xứ, hiểu rõ hơn về ơn gọi tu trì, đồng thời giúp các bạn có một lối sống lành mạnh và nhân bản hơn.
Tất cả nhưng điều tốt đẹp mà các bạn trẻ thu góp được trong gần một ngày sum họp được dâng lên cho Chúa Giêsu Thánh Thể. Gần 15 phút quỳ trước Thánh Thể Chúa là cơ hội cho mỗi người ý thức lại đời sống của mình, cảm nghiệm sâu sắc hơn về tình yêu và tiếng gọi của Chúa trong cuộc đời, cũng như xác quyết lại lựa chọn theo Chúa của mình. 
Kết thúc dưới chân tượng đài Đức Mẹ La Vang, các bạn hát vang bài ca cảm tạ Chúa và cầu xin Đức Maria luôn nâng đỡ, chở che và giữ gìn ơn gọi của bản thân và của anh chị em mình.
Chắc hẳn các bạn ứng sinh ơn gọi của hai giáo xứ Kinh Nhuận và Phù Kinh sẽ không bao giờ quên được ngày họp mặt hôm nay. Đồng thời qua buổi họp mặt này các bạn sẽ thêm lòng đạo đức, thêm lòng mến yêu Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành và thêm quyết tâm trở nên học trò của Ngài mãi mãi.


Peter Thái Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét