Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012


Đại diện Linh mục đoàn Giáo phận thăm giáo điểm Con Cuông
07.07.2012
GPVO - Vụ việc chính quyền huyện Con Cuông liên tục cho người đe dọa, ngăn cản, khủng bố linh mục và bà con giáo dân kèm theo những hành vi phạm thánh vào ngày 1.7.2012 đã thực sự gây rúng động cho người dân Giáo phận Vinh nói riêng và cộng đồng Công giáo nói chung. Dư chấn của nó trong những ngày vừa qua đã nhân rộng và bùng phát mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, trong lòng người giáo dân Việt Nam và những ai yêu chuộng công lý, sự thật.
Sáng nay 7.7.2012, đại diện Linh mục đoàn Giáo phận Vinh do Cha Phêrô Trần Phúc Chính dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà và chia sẻ những đau thương với bà con giáo dân nơi mảnh đất miền Tây xứ Nghệ đang trải qua những ngày tháng bị bức bách nặng nề.
Tại gia đình nhà chị Maria Ngô Thị Thanh, quê giáo họ Chính Yên, bị đánh dập sọ não, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức – Hà Nội, hiện đang được điều trị tại Phòng khám đa khoa Tòa Giám mục, đại diện Linh mục đoàn đã thể hiện niềm xúc động sâu xa đối với người giáo dân trung kiên, sắt son bảo vệ cho niềm tin cốt tử của mình.
  
   
Ngay sau khi sự vụ xảy ra, Toà Giám mục đã cấp báo và có Thông cáo gửi đến các thành phần dân Chúa trong giáo phận. Tòa Giám mục cũng đã gửi Văn thư đến UBND Tỉnh Nghệ An và các phòng ban liên quan về sự việc đáng lên án này.
Được biết, vào sáng ngày 6.7.2012, nhiều giáo dân hạt Bột Đà nhất là các vị trong Hội đồng mục vụ đã nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của công an tỉnh Nghệ An yêu cầu có mặt tại trụ sở công an huyện Anh Sơn. Lệnh triệu tập do đại tá Nguyễn Viết Hòa, trưởng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh ký và đóng dấu. Hành động này làm tăng thêm sự bất bình và phẫn nộ của người Công giáo Vinh cũng như mọi người yêu chuộng công lý, hòa bình khắp nơi. Hơn nữa, trong những ngày vừa qua, nhiều báo đài tỉnh Nghệ An đã xuyên tạc sự thật, vu khống các linh mục, tu sĩ và giáo dân vi phạm pháp luật. Đó là những hành động đáng bị lên án và hơn bao giờ hết, sự thật cần được tôn trọng và bảo vệ.


Jos. Tân Yên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét