Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012


Trận giao hữu bóng đá giữa ĐCV Vinh Thanh và trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Vào lúc 16h00 ngày 21/04/2012, tại sân vận động của ĐCV Vinh Thanh đã diễn ra trận đấu giao hữu bóng đá giữa đội tuyển của ĐCV Vinh Thanh và đội tuyển của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Nghệ An. Đây là trận giao hữu bóng đá đầu tiên giữa anh em chủng sinh ĐCV Vinh Thanh với các thầy giáo dạy tại trường THPT mang tên danh nhân Công giáo Xứ Nghệ Nguyễn Trường Tộ.

Được biết, đội tuyển bóng đá của các giáo viên trường THPT Nguyễn Trường Tộ là một trong những đội bóng mạnh của khối Trung học Phổ thông của tỉnh Nghệ An.
Sau khi ông trọng tài chính Chí Mỹ thổi tiếng còi khai trận, trong khoảng năm phút đầu, cả hai đội triển khai lối đá khá thận trọng dường như để thăm dò đội bạn. Tuy nhiên, từ một pha bóng không mấy nguy hiểm trước khung thành đội THPT Nguyễn Trường Tộ, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội bạn, tiền đạo Văn Quyền của ĐCV Vinh Thanh đã tung cú sút cận thành ghi bàn thắng đầu tiên cho trận đấu vào phút thứ 6.
Tiếp theo, vào các phút 17,19 và 21 của hiệp đấu thứ I, vì sự lúng túng của hàng thủ, đội tuyển THPT Nguyễn Trường Tộ đã để cho các cầu thủ đội tuyển ĐCV Vinh Thanh dễ dàng ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong vòng chỉ 5 phút. Và đến lúc này, đội THPT Nguyễn Trường Tộ mới thực sự bừng tỉnh, họ ào ạt triển khai và dâng lên tấn công.
Tuy nhiên, trái bóng tròn có những bất ngờ lạnh lùng của nó. Khi các tiền đạo của đội tuyển THPT Nguyễn Trường Tộ liên tục tung những cú sút khá căng từ khu vực 16m50 vào khung thành của đội tuyển ĐCV Vinh Thanh, và tất cả các cú sút ấy đã làm bó tay thủ thành Xuân Quang, tuy nhiên quả bóng lại tìm đến mặt ngoài của cột dọc và mặt trên của xà ngang để bung ra ngoài. Có ít nhất 4 cơ hội ghi bàn mười mươi của các tuyển thủ THPT Nguyễn Trường Tộ vào những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất, nhưng đã bị khung thành của đội ĐCV lạnh lùng từ chối.
Đến phút thứ 28 của trận đấu, một niềm khích lệ lớn lao đến với các cầu thủ trên sân và toàn thể cổ động viên là giáo viên, học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, khi cầu thủ Ngọc Tú mang áo số 12 là giáo viên môn thể dục của trường, đã tung một cú vuốt bóng đẹp mắt từ cánh phải vào góc xa của khung thành sau khi dễ dàng qua được hàng phòng ngự lơ là của đội ĐCV Vinh Thanh, khiến thủ thành Xuân Quang phải vào lưới nhặt bóng.
Dù mang tính chất của một trấn đấu giao hữu, với lối đá khá gắn kết và nhẹ nhàng của các cầu thủ cả hai đội, tuy nhiên, trong thời gian của hiệp đấu thứ I, nhờ trội hơn về tốc độ tấn công, các cầu thủ ĐCV Vinh Thanh đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của đội bạn, và cùng với sự may mắn, họ đã tạo nên nhiều bàn thắng hơn. Hiệp đấu thứ I khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về đội chủ nhà ĐCV Vinh Thanh.
Sang hiệp đấu thứ II, dường như đội tuyển THPT Nguyễn Trường Tộ lấy lại được thế chủ động nhờ bố trí lại đội hình và quen hơn với mặt sân cát mềm. Ngay những phút đầu của hiệp đấu thứ II, đội tuyển THPT Nguyễn Trường Tộ đã chủ động dâng lên tấn công ồ ạt. Với kinh nghiệm của một giáo viên dạy môn thể dục, tiền đạo Ngọc Tú của đội THPT Nguyễn Trường Tộ đã liên tục uy hiếp khung thành của ĐCV Vinh Thanh. Và nhiệt độ trên sân tăng vọt khi các cầu thủ THPT Nguyễn Trường Tộ lần lượt ghi vào lưới của đội ĐCV Vinh Thanh liên tiếp 2 bàn thắng, rút ngắn tỷ số.
Đến lúc này, ông huấn luyện viên Sỹ Huyền của đội ĐCV Vinh Thanh dường như mới thực sự bừng tỉnh và nhận ra tính bất ngờ đảo ngược của trái bóng tròn, đã buộc phải điều chỉnh đội hình. Đến phút thứ 51, tiền đạo Văn Vinh vừa được tung vào sân thay cho Văn Hải, mới ghi thêm được một bàn thắng nữa cho đội chủ nhà.
Tuy bị dẫn trước khá cách biệt trong hiệp đấu thứ I, nhưng với một nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian của hiệp đấu thứ II, đội THPT Nguyễn Trường Tộ đã được đền đáp bằng những bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trận bóng đá giao hữu khép lại với tỷ số chung cuộc 5-4 nghiêng về đội chủ nhà ĐCV Vinh Thanh.
Với tinh thần giao hữu, học hỏi và rèn luyện, trận cầu giao hữu lịch sử giữa hai đội ĐCV Vinh Thanh và trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Nghệ An kết thúc tốt đẹp. Và đây không chỉ là một trận đấu bóng đá, mà còn hơn thế nữa, là một dịp để các thầy cô cũng như các em học sinh của ngôi trường mang tên danh nhân Công giáo Nguyễn Trường Tộ biết thêm về ĐCV Vinh Thanh – nơi đào tạo các linh mục Công giáo và cũng là nơi có đặt tượng của Nguyễn Trường Tộ, như để nhắc nhở những Chủng sinh được đào tạo nơi đây theo gương ông trong việc học tập, nghiên cứu và phục vụ.  
Cùng với sự gặp gỡ và giao lưu thân tình trước và sau trận đấu, trận giao hữu bóng đá giữa các các Đại chủng sinh Vinh Thanh và các giáo viên trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã để lại trong lòng mọi người những ấn tượng tốt đẹp và khó quên.
Fx. Cẩm Trường
______________________________
Mời xem thêm ảnh:
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét