Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012


Bom nông dân sắp nổ tại huyện Văn Giang – Hưng Yên

LTCG (24.04.2012) – Hưng Yên – 9 giờ tối ngày 23 tháng 4 trên cánh đồng của bà con thôn xã Xuân Quan và Phụng Công thuộc huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, gần 1 nghìn bà con nông dân đang túc trực sẵn sàng đối đầu với bọn cướp đất ruộng của họ với những vũ khí thô sơ là gậy gộc, giáo, mác và những chướng ngại vật để chắn đường.
Cách đó 1 cây số, khoảng 1 nghìn cảnh sát được chính quyền tỉnh Hưng Yên tập trung lại đang trong tình trạng chuẩn bị đàn áp nhân dân, để phục vụ mưu đồ cướp đất của bọn “tư bản đỏ” cấu kết với chính quyền tỉnh, huyện.
Được biết dự án khu đô thị Ecopak này được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt nhưng đã gặp sự phản ứng của bà con nông dân, dự án tạm thời dừng lại, quyết định tạm dừng cũng của Nguyễn Tấn Dũng ký. Thực ra đây là kế hoãn binh để Nguyễn Tấn Dũng thăm dò phản ứng của các đồng chí trong bộ chính trị.
Sau khi con gái của ủy viên bộ chính trị Tô Huy Rứa làm chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty xây dựng lớn và hứa hẹn giành được nhiều hợp đồng béo bở trong việc xây dựng khu đô thị, việc dàn xếp đã xong. 27 xe máy xúc, gạt chuyên dụng và hàng ngàn cảnh sát đã được điều đến khu ruộng của bà con nông dân chuẩn bị cưỡng chế.
Dự tính cuộc cưỡng chế sẽ diễn ra vào đêm nay, hàng ngàn bà con trong sự phẫn uất tuyệt vọng đã tiến ra cánh đồng mà bao đời nay cha ông tổ tiên họ đã canh tác, cày cấy. Mỗi ngọn cỏ, viên đất ở cánh đồng này là lịch sử, là kỷ niệm và là truyền thống của họ.
Có rất nhiều cụ già, phụ nữ quyết tâm gìn giữ mảnh đất quê hương, không để lọt vào tay bọn cá mập tư bản mới.
Một đêm thức trắng của bà con nông dân để gìn giữ gia sản tổ tiên
Vì đâu nông dân VN khổ thế này?
Già trẻ, lớn bé đều tham gia giữ đất khỏi tay bọn cướp cầm quyền
Hiện nay họ đốt lửa, dựng lều, cắm cờ và thay phiên canh gác trên cánh đồng, một sự kiện chưa từng có trong lịch sử của chế độ này từ trước đến nay. Chắc chắn khi cuộc cướp đất được chính quyền khởi động, sẽ có những hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng lớn đến xã hội. Nhưng dường như việc cướp đất gắn liền với quyền lợi sinh tồn của chính quyền sống bằng ăn đất và tài nguyên, cho nên chắc chắn cuộc cướp đất vẫn diễn ra.
Hiện nay xe phá sóng đã có mặt tại khu đất cùng với xe cứu thương, cứu hỏa. Thời gian càng trôi qua sự căng thẳng càng dâng cao. Huyện Văn Giang như một kho thuốc súng chờ bùng nổ.
Tin được tường thuật trực tiếp tại Văn Giang lúc 23h15 phút. Chúng tôi sẽ tiếp tục truyền thông tới quý vị trong khoảng thời gian tới.
Nông dân Văn Giang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét