Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Mẹ ơi xin đừng giết con
Vì con vốn là kết tinh mối tình mẹ cha
Dù con chưa từng nói năng nhưng con mang hình dáng mẹ
Là một con người có quyền được yêu
Và quyền được sống
Và quyền được khóc một tiếng khóc chào đời
Con là mầm sống còn trong trứng nước
Khi tròn ngày tháng con sẽ ra đời
Mẹ sẽ nhìn con giọt máu ngày kia
Nay là hình dáng của mẹ hiền

Cho con được cất tiếng khóc chào đời
Cho con được thấy ánh sáng mặt trời
Cho con nhìn ngắm tí tách mưa rơi
Cho con được uống đôi dòng sữa mẹ
Cho con cảm nếm ân tình của mẹ
Xin một lần nghe tiếng mẹ ru hời à ơi…

Mẹ ơi con là bé thơ
Đời con ai người chở che ngoài mình mẹ ra
Đời con như một đoá hoa
Vươn lên giữa mùa nắng hạ của một kiếp người
Mẹ đừng đổi lấy
Một lần lầm lỡ một đời thờ ơ vì những hư danh cuộc đời
Đâu là đạo lí của muôn kiếp trước
Đâu là quyền sống của những con người
Năm tháng dần trôi giọt máu mẹ tôi
Vẫn còn gọi mãi giữa cuộc đời

Nhật kí của 1 thai nhi:
- Ngày mồng 1 tháng 5. Hôm nay cha mẹ tôi đã gặp gỡ nhau và đã gọi tôi vào cuộc sống làm người
- Ngày 15 tháng 5 : Các động mạch của tôi xuất hiện và thân thể tôi hình thành nhanh chóng
- Ngày 21 tháng 5: Tim tôi đã bắt đầu đập những nhịp đập đầu tiên ( tôi đã được 3 tuần tuổi rồi)
- Ngày 23 tháng 5: Tôi hoàn toàn không hiểu vì sao mẹ tôi lại quá lo lắng như vậy ( Vì đã quá ngày mà mẹ tôi vẫn không thấy có kinh nguyệt)
- Ngày 28 tháng 5: Tay chân tôi đã bắt đầu mọc ra những cái chồi non, tôi duỗi chân và vươn mình thật sảng khoái. ( Tôi đã được 4 tuần tuổi rồi đấy)
- Ngày 16 tháng 6: Chính hôm nay mẹ tôi mới biết là tôi có mặt trong lòng bà và tôi rất vui sướng về điều này.
- Ngày 20 tháng 6: Bây giờ thì chắc chắn rồi : Tôi là một bé gái ( Tôi đã được 1 tháng 20 ngày tuổi)
- Ngày 6 tháng 7 : Tôi bắt đầu có tóc và những sợi lông mày
- Ngày 8 tháng 7: Đôi mắt tôi bắt đầu hoạt động và sẵn sàng để một ngày kia nhìn thấy cuộc đời, thấy mẹ tôi và cả cha tôi nữa chứ. ^^
- Ngày 15 tháng 7 : Tim tôi đập nhịp đều đặn, thật là tuyệt vời !
- Ngày 17 tháng 7 : Tôi cảm nhận được rằng mình đang được mẹ ấp ủ, chở che, và tôi rất đỗi hạnh phúc.
- Ngày 18 tháng 7: Lạ quá! Hình như hôm nay tôi cảm nhận được mẹ tôi có một nỗi niềm gì đó hoang mang, lo sợ, hốt hoảng, bấn loạn. có chuyện gì thế nhỉ? Tôi mong mọi sự rồi sẽ tốt đẹp như lâu nay…
- Ngày 19 tháng 7: Hôm nay mẹ tôi đã khóc rất nhiều.khóc thành tiếng hoặc lặng lẽ thổn thức…
- Ngày 20 tháng 7: Hôm nay… trời ơi…mẹ tôi giết tôi!!!

Xin người hãy cho con một chốn bình an !
xin người hãy cho con một kiếp sống hình người.
Đừng bắt con không thấy ngày mai. Xin hãy ban ơn cho con !
Con không có tội.
xin người hãy đùm bọc và che chở cho con.
xin người cho con ngày mai tươi sáng
xin người cho con ngày mai tươi sáng !
Mẹ ơi cho con được sống với ba mẹ……xin đừng giết con…!!!

Hãy chia sẻ bức ảnh này trên tường nhà bạn để phản đối lại hành động trái với đạo lý làm người này.
-Guitar Buồn-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét