Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thái Hà bế mạc Tam nhật Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp


Posted: 27 Jun 2012 10:26 AM PDT
VRNs (28.06.2012) – Hà Nội – Giờ hành hương kính Đức Mẹ do cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong hướng dẫn và Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến chủ sự lúc 10g00 sáng ngày 27/6/2012 đã bế mạc Tam nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, quan thầy Giáo xứ Thái Hà.
Ngoài những sinh hoạt tâm linh trong ba ngày vừa qua như dâng hoa, chầu Thánh Thể, nghe thuyết trình, dâng thánh lễ,… giáo xứ Thái Hà còn tổ chức cả một đêm văn nghệ vào tối ngày 26/6 rất quy mô nhưng cũng mang đậm tính “cây nhà lá vườn”.
Ngoài sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, tất bạt, những người bị áp bức, bóc lột, Dòng Chúa Cứu Thế còn có bổn phận phải rao truyền và cổ võ lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria dưới tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chính Đức Giáo hoàng Pio IX đã trao bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cho Dòng Chúa Cứu Thế vào năm 1866 với lời căn dặn: “Hãy làm cho cả thế giới biết đến và yêu mến Mẹ Hằng Cứu Giúp”. Bức linh ảnh gốc hiện đang được tôn kính ở nhà thờ Thánh Anphong tại Rôma. Nhiều du khách đến kính viếng và cầu nguyện với Mẹ.
Xin mời quí độc giả nghe bài giảng của Đức cha Nguyễn Văn Yến trong phần audio và xem một số hình ảnh dưới đây:
Các tiết mục văn nghệ mừng lễ Quan thầy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
Các cha hiện diện ban phép lành cho cộng đoàn

Hành hương kính Đức Mẹ và thánh lễ bế mạc
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét