Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Người Brazil cần cái ăn, không cần World Cup

Những bức tranh Graffiti đường phố ấn tượng và đầy ý nghĩa phản ánh một mặt trái đầy chua xót sau sự hào nhoáng của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup tại Brazil.
Nhập mô tả cho ảnh
Chỉ còn 2 tuần nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức tại đất nước Brazil. Tuy nhiên, người dân nghèo trên đất nước này vẫn không ngừng tổ chức các cuộc biểu tình lên án chính phủ và tẩy chay World Cup. Họ cho rằng, đăng cai tổ chức sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới chỉ khiến gánh nặng tài chính của đất nước càng thêm khó khăn. Hơn nữa, sau mỗi mùa World Cup, sự phân biệt giàu nghèo càng rõ rệt thêm. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
"Tôi cần cái ăn, không cần bóng đá" (Need food, not fooball) là thông điệp đắng cay được người dân nghèo Brazil muốn truyền tải trước thềm World Cup. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Chính phủ Brazil đổ cả núi tiền để đầu tư xây dựng các sân vận động, các công trình công cộng, hệ thống an ninh... trong khi tại các khu ổ chuột, những đứa trẻ vẫn nheo nhóc vì đói. Bóng đá rốt cuộc cũng chẳng thể giúp lũ trẻ lấp được cái bụng rỗng không. Bức tranh được nghệ sĩ đường phố  Paulo Ito vẽ trên lối vào một ngôi trường tại Sao Paulo. Ảnh:  AFP. 
Nhập mô tả cho ảnh
World Cup 2014 chỉ là một công cụ cho những kẻ giàu có và tham lam bắt tay nhau kiếm tiền. Bức tranh được vẽ trên tường ga tàu điện ngầm Maracan dẫn tới sân vận động Maracana. Ảnh: AFP.
Nhập mô tả cho ảnh
Bé Ryan, 9 tuổi, ngồi gặm mẩu bánh mì trước bức tranh sơn khổng lồ phản đối World Cup. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người dân vô gia cư rảo bước qua bức tranh có thông điệp "FIFA, go" (FIFA hãy biến đi) được vẽ trên bức tường cũ nát tại Rio de Janeiro. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Bức tranh cổ động World Cup tại Rio de Janeiro đã bị người dân vẽ bậy và biến tướng. Ảnh: AFP
Nhập mô tả cho ảnh
Trạm dừng đỗ xe buýt công cộng cũng là nơi các nghệ sĩ đường phố thỏa sức sáng tạo.
Nhập mô tả cho ảnh
Những công trình hạ tầng chuẩn bị World Cup đang mọc lên đối lập với giọt nước mắt của đứa nhỏ đang rớt xuống. Ảnh:Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
Một bức tranh sinh động phản đối World Cup khác tại Rio de Janeiro. Ảnh: Reuters.
Nhập mô tả cho ảnh
FIFA đem "quả lựu đạn" mang tên World Cup tới làm khổ người dân Brazil.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
World Cup, Cúp vàng, vinh quang bóng đá để làm gì khi những thứ đó đâu thể khiến những đứa trẻ đói có cái ăn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét