Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Tổng thống Obama mong được gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô


Vatican 15/01/14 - Tin của CNN cho biết Tổng Thống Mỹ Barack Obama có kế hoạch sớm gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô lần đầu tiên.
Ngoại trưởng John Kerry nói Tổng thống Obama "mong" (looking forward )được gặp nhà lãnh đạo mới và nổi tiếng của Giáo Hội Công Giáo tại Vatican. Tuy nhiên ngoại trưởng Kerry không cho biết khi nào TT Obama sẽ sang Vatican.

Theo viên chức của tòa Bạch Ốc, họ chưa thể loan báo khi nào thì cuộc gặp gỡ giữa ĐGH và TT Obama sẽ diễn ra. Nhưng theo nguyên văn lời của tòa Bạch Ốc: Tổng Thống “rất mong được gặp ĐGH trong một tương lai gần” (“very much looks forward to meeting Pope Francis at some point in the near future.”)

Được biết vào ngày thứ Ba 14 tháng Giêng 2014, Ngoại trưởng Kerry, đã có cuộc gặp gỡ rất quan trọng với Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức TGM Pietro Parolin.

Cuộc họp kéo dài 1 giờ 40 phút. Tham dự cuộc họp có đại sứ Mỹ cạnh Tòa Thánh, và 3 quan chức Bộ ngoại giao Mỹ. Về phía Tòa Thánh, có Đức TGM ngoại trưởng Mamberti và hai chức sắc khác của Tòa Thánh đặc trách về các vấn đề được bàn tới.


Nguyễn Long Thao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét