Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Giáo xứ Chày (Quảng Bình): Cầu Hiệp Nhất nối liền hai thôn Chày và Mé


08.07.2013
Cầu Hiệp Nhất nối bờ Yêu Thương
Cầu Hiệp Nhất nối bờ Yêu Thương
GPVO - Khởi công từ ngày 02/6/2013 với những công việc chính là đắp mô và đổ hai đầu trụ, sau đó là công đoạn lắp ráp toàn bộ chiếc cầu, chỉ trong thời gian ngắn, sau hơn 3 tuần lễ, ngày 24/6/2013 đã có chiếc cầu phao nối liền hai xóm Chày và Mé. Chiều ngày 04/7/2013, giáo xứ Chày đã long trọng đón mừng Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận về cắt băng khánh thành. Từ nay, chiếc cầu sẽ “xóa đi hai tiếng đò ơi” da diết vọng về giữa hai bờ thượng nguồn Sông Son, đoạn chảy qua địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Có được cây cầu nối liền giữa hai xóm Chày và Mé là niềm mong ước ngàn đời của bà con giáo cũng như lương nơi đây. Khi được chuyển về coi sóc xứ Chày, cha GB. Nguyễn Minh Dương đã thao thức trăn trở nhiều, với ước mong phải có một cây cầu nối liền hai xóm để bà con đi lại thuận tiện trong việc sinh hoạt tôn giáo và làm ăn sinh sống. Thao thức đó đã thôi thúc cha tìm nguồn tài trợ, gõ cửa các “Mạnh Thường Quân” và quyên góp trong giáo dân. Chỉ trong thời gian ngắn, cha quản xứ cùng với giáo dân hai xóm Chày và Mé đã huy động được nguồn tài trợ, đóng góp để hoàn thành cây cầu Hiệp Nhất với chiều dài 70m, rộng 1,8m, tổng kinh phí là 215 triệu 800 ngàn đồng. Cây cầu Hiệp Nhất ghi nhớ sự đóng góp của nhà tài trợ chính, ông Phan, Hội trưởng Hội bạn người nghèo, Nam California (Hoa Kỳ).
Không phải ngẫu nhiên mà cây cầu nối liền hai xóm Chày và Mé lại mang tên Hiệp Nhất. Cây cầu nối liền giữa hai bờ Sông Son không chỉ có ý nghĩa về mặt địa lý, mà hơn thế, nó còn nối lại đôi bờ yêu thương, hòa thuận giữa hai xóm sau gần một năm đã xẩy ra những bất hòa, bất thuận trong một số bạn trẻ. Nghĩa cử hàn gắn, giao hòa này được diễn ra trước khi bước vào thánh lễ mừng kính thánh Phêrô, quan thầy của giáo xứ, như một nghi thức sám hối để trở về với Chúa, với cung lòng yêu thương của người Cha Nhân Từ. “Chúng ta không thể gọi Thiên Chúa là Cha nếu chúng ta còn mang trong mình những hận thù, ghen ghét nhau”, đó là lời nhắn nhủ tha thiết của Đức cha Phaolô tới các bạn trẻ hai xóm Chày và Mé.
Cây cầu sẽ mang chở hoài vọng và ước nguyện chân thành của bao người qua lại trên nó. Chính cây cầu Hiệp Nhất sẽ nối đôi bờ yêu thương, thân tình để mọi người thực sự là con một Cha.

1 nhận xét:

  1. Xem thêm hình ảnh:
    - https://drive.google.com/folderview?id=0B17Y8CAm-fG0Rnd6ZTJlTUw1WjQ&usp=sharing

    - https://drive.google.com/folderview?id=0B17Y8CAm-fG0b2thOXZ5QXFhZmc&usp=sharing

    - https://drive.google.com/folderview?id=0B17Y8CAm-fG0TlJMVTZsWkFsMU0&usp=sharing

    Trả lờiXóa