Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Thư Ngỏ chung tay xây dựng giáo xứ Hòa Ninh


Lm. Micae Hoàng Xuân Hường
Giáo xứ Hòa Ninh, xã Quảng Hòa,
Thị Xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.
Đt : 0915.099365 hoặc 0976.743223
Email : micaehuong@yahoo.com      
THƯ NGỎ
CHUNG TAY XÂY DỰNG GIÁO XỨ
Hòa Ninh, ngày đầu Tháng Hoa Kính Mẹ 2015

Thân gửi con cái Hòa Ninh xa quê,
Cha thân ái gửi tới các con lời thăm hỏi sức khoẻ và lời cầu chúc bình an trong Chúa, Mẹ Maria và thánh Phanxicô bổn mạng giáo xứ.
Hằng ngày và nhất là trong những dịp đặc biệt của giáo xứ, cha và bà con không quên cầu nguyện cho những người con xa quê, nơi đất khách quê người được sức khỏe, gặp nhiều may mắn, thu lượm nhiều thành quả tốt đẹp trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Cha được về gia đình giáo xứ Hòa Ninh với bao lo lắng và dự định, không biết làm được gì chăng ! được sự cộng tác của nhiều người, cha đã đặt ra những kế hoạch cụ thể :
 I. Cũng cố đức tin lòng đạo, chăm lo cầu nguyện bằng Thánh lễ, giờ kinh ...
 II. Xây dựng cơ sở vất chất với 3 giai đoạn : 1. San lấp mặt bằng, 2. Xây dựng bờ bao, 3. Xây dựng nhà xứ (nhà xứ hiện tại đã 84 tuổi, quá cũ kỹ và lỗi thời)
Qua dòng thời gian, việc sống đạo của bà con giáo xứ có phần khởi sắc, mọi người tham gia đọc kinh đi lễ rất đông, các hội đoàn cùng các tổ liên gia hoạt động tích cực, đó là dấu hiệu của sự thăng tiến trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống cộng đoàn.
Và Cha cũng báo cho các con một tin vui đặc biệt : trong vòng 2 tháng, với sự nổ lực hết mình của cha và bà con, cùng với sự trợ giúp của quý ân nhân xa gần, công trình san lấp mặt bằng vườn, ao phía sau nhà xứ ta nay đã hoàn thành, niềm mơ ước bấy lâu của bao người nay đã thành hiện thực, tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người.
Hiện nay, công trình chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 là xây bờ bao và nếu có thể tiếp nối giai đoạn 3. Công việc thì lớn lao, tinh thần thì mạnh mẽ nhưng đúng là “lực bất tòng tâm”, khả năng có hạn. Với điều kiện cuộc sống của bà con giáo dân trong giáo xứ quanh năm dựa vào mấy sào ruộng, ăn chưa đủ no lấy gì đóng góp xây dựng việc lớn, không biết khi nào có thể thực hiện được, bị mang tiếng là thuộc về thị xã nhưng thật ra là “Thị xã cày ruộng”.
Vậy, Cha kêu gọi con cái Hòa Ninh khắp nơi cùng hướng lòng về quê mẹ, chung sức chung lòng, cùng nhau tiết kiệm mỗi người một ít theo khả năng của mình, đóng góp xây dựng giáo xứ ngày một tươi đẹp hơn, Cha tha thiết ước mong các con hưởng ứng, coi đây là một việc làm thiết thực để xây dựng giáo xứ quê hương, là nơi chúng ta đã sinh ra và lớn lên, nơi lưu dấu những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời. Nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu.
Chúc các con luôn được bình an.                   
Cha xứ : Micae Hoàng Xuân Hường


Kính thưa Quý Cha,
Quý tu sĩ nam nữ quê hương Giáo xứ Hòa Ninh trong và ngoài nước,
Quý ân nhân hảo tâm xa gần rất kính mến,
Con xin Quý Cha và Quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý vị ân nhân hảo tâm xa gần, hợp ý cầu nguyện cho giáo xứ và có cách nào cộng tác giúp đỡ con trong việc xây dựng giáo xứ như con đã trình bày trong thư ngỏ trên. Vì sự phát triển của giáo xứ, vì tương lai con em, kính xin quý cha, quý thầy quý soeur cùng quý vị yêu thương, cộng tác giúp đỡ. Nguyện xin Chúa, nhờ lời bầu cử của thánh Phanxicô bổn mạng giáo xứ, chúc lành và trả công bội hâu.
Con : Micae Hoàng Xuân Hường, Lm.quản xứ Hòa Ninh









1 nhận xét: